Kỹ năng nghề làm bánh và những điều cần biết

kynangnghebanh.hatenablog.com - trang chuyên chia sẻ các kỹ năng cần thiết, và phải có trước khi bạn bắt tay vào nghề làm bánh, ngoài ra cũng là blog hữu ích cho những bà nội trợ

Tìm hiểu về công việc của những thợ làm bánh chuyên nghiệp

Với mỗi chúng ta, chọn nghành nghề luôn là một bước khó khăn và quyết định đến nhiều điều về sự nghiệp sau này, vì thế với mỗi ngành nghề chúng ta cần tìm hiểu kỹ không chỉ đam mê là đủ, mà nó còn phải có tương lai, và định hướng rõ ràng, vậy nếu bạn mê ẩm thực và thích làm bánh, thì có lên theo nghề bánh không, cùng tìm hiểu nhé

f:id:kynangnghebanh:20170707162625j:plain

 

Thợ làm bánh là những ai?

Hiểu một cách đơn giản, thợ làm bánh là người tạo ra những chiếc bánh thơm ngon mỗi ngày.

Ai cũng biết rằng, thợ làm bánh thì tất nhiên là phải làm ở tiệm bánh rồi. Tuy nhiên, sự thật thì không hẳn vậy đâu nhé! Các thợ làm bánh còn làm việc trong nhà hàng hoặc cửa tiệm chuyên bán bánh... Tuy nhiên, cũng có một số khác thích tự mình quản lý cửa hàng bánh riêng để có thể tự do sáng tạo những món bánh mình thích.

Một thợ làm bánh cần phải có một sức khỏe tốt để bắt kịp nhịp độ công việc. Thông thường, họ phải thức dậy trước tất cả mọi người và chỉ kết thúc ngày làm việc của mình khi mọi thứ đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Tương tự như mọi công việc khác, ngoài sự chính xác về tỉ lệ, khối lượng các nguyên liệu thì một thợ làm bánh còn phải có lòng yêu nghề tha thiết. "Nấu ăn là một nghệ thuật và người nấu ăn là một nghệ sĩ" -  phương châm mà bất cứ thợ làm bánh nào cũng phải nhớ. Một chiếc bánh chỉ ngon khi được làm ra dưới đôi tay tài hoa cùng một trái tim nồng ấm.

Làm sao để trỏ thành một thợ làm bánh

Để trở thành một thợ làm bánh, bạn sẽ phải học những kỹ thuật cơ bản của việc làm bánh: từ việc nhận biết các loại bột cho đến cách nhào bột, trộn bột rồi cách đặt nhiệt độ lò nướng, trang trí bánh... Ngoài ra, một thợ làm bánh rất cần kinh nghiệm nên nếu có thể, bạn hãy xin vào một hiệu bánh để học việc.

Việc này không chỉ giúp chúng ta có thêm cơ hội thực hành mà nó còn giúp ta quen với nhịp làm việc của một lò bánh. Hơn thế nữa, kinh nghiệm từ những người đi trước luôn là kiến thức vô giá đối với những người mới bắt đầu. Những điều tưởng chừng rất đơn giản như cách sắp xếp đồ trong bếp, cách giữ bếp sạch, chọn khuôn bánh, chọn dụng cụ, cách tổ chức làm việc… xem ra khó hơn bạn nghĩ nhiều.